3 cuốn sách cúng nhất định phải có trong gian thờ tự truyền thống của người Việt

Người xưa có câu:

Có thờ có thiêng

Có kiêng có lành

Cúng là một trong những phong tục nghi lễ truyền thống của người Việt Nam. Người ta tin rằng, những người đã khuất, các vị thần, Phật, Thành Mẫu có thể nghe những lời cầu khấn của con cháu, Phật tử… và nếu thành tâm cúng sẽ được phù hộ độ trì, ăn nên, làm ra, vạn sự như ý. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ các bài cúng. Tusachxua đã kiểm chứng và đưa ra 3 cuốn sách cúng phù hợp nhất với các nghi lễ thờ cúng của người Việt xưa từ cách sắm lễ sao cho đúng đến cách khấn và đọc văn cúng sao cho chuẩn chỉ, chúng tôi muốn chia sẻ tới đông đảo bạn đọc.

I – Khoa cúng thông dụng – Quang Hương Tự

Tác giả của cuốn sách bản thân là một nhà sư đã dựa theo nhiều năm kinh nghiệm cúng bái mà soạn sách. Ngoài việc cung cấp nội dung các bài cúng như cúng gia tiên, cúng Thánh Mẫu, cúng Phật, chiêu hồn các anh hùng liệt sĩ… Cuốn sách còn hướng dẫn chi tiết cách thỉnh lễ sao cho phải phép, cách cúng để giải các sao hạn trong năm như sao La Hầu, Kế Đô, Thổ Tú, Thái Bạch… Đây là cuốn sách đầy đủ nhất, tổng hợp tất cả những bài cúng, vì vậy sẽ rất có ích cho những người muốn tìm hiểu và nghiên cứu, cũng như sử dụng để cúng bài tùy theo nhu cầu, mục đích của mình.

II – Nghi thức sắm lễ – HT Thích Thanh Trừng

Sách bao gồm 56 ĐÀN LỄ những đàn cúng cơ bản thông dụng nhất , chuẩn theo lối cổ xưa Rất cụ thể và chi tiết TỪNG KHOA CÚNG DÙNG TRONG ĐÀN LỄ VÀ NHỮNG LỄ VẬT ĐI KÈM THEO

III – Văn khấn cổ truyền

Sách sưu tầm những bài khấn truyền thống dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện, lưu truyền trong dân gian từ đời này sang đời khác như: Văn khấn các ngày Lễ – Tết trong năm, Văn khấn theo các nghi lễ của lễ tục vòng đời, Văn khấn Thần linh tại gia, Văn khấn tại chùa,Văn khấn khi cúng tại Đình, Đền, Miếu, Phủ và một số danh lam thắng cảnh tín ngưỡng của ba miền và cách chọn ngày lành tháng tốt theo dân gian.

Loading

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

098 164 0961