Sách: Chư Kinh Phật Thuyết Địa Ngục Tập Yếu – HT Tịnh Không
Miễn phí vận chuyển!
—————————————————————————————————————————————
Cận đại thế nhân mê tín khoa học, không tin nhân quả, không kính thiên địa, không biết luân thường đại đạo là nhân loại tự nhiên bản tánh, bởi vậy cả gan làm loạn, không việc ác nào không làm. Thật tình không biết, nhân quả báo ứng, tơ hào không sai. Tuy nói vạn pháp giai không, nhưng nhân quả bất không, bởi vì nhân quả có đủ tương tục bất không, chuyển biến bất không, tuần hoàn bất không, cho nên hết thảy thiện ác nghiệp đã tạo tác, tất chiêu cảm quả báo tương ứng.
Nhân sinh không chỉ có nỗi khổ sinh lão bệnh tử, sau khi chết đi đâu về đâu, mới là thiết thân lợi ích mọi người thật sự nhất định phải quan tâm, mà thứ mấu chốt liên quan đời đời kiếp kiếp luân hồi này, chúng ta không thể không biết, không thể không rõ ràng. Thế nhân tạo ác mãnh liệt, tương lai đọa địa ngục hỏa hải là kết quả tất nhiên. Quả thật như Thái Thượng Cảm Ứng Thiên viết: “Họa phước vô môn, duy nhân tự triệu; thiện ác chi báo, như ảnh tùy hình” (Họa và phước chẳng có cửa nẻo nhất định, chỉ do con người tự chuốc lấy. Thiện báo, ác báo như bóng theo hình). Không phải không báo, mà là thời điểm chưa tới.
Địa ngục từ đâu mà đến? Thế Tôn chỉ rõ hết thảy pháp từ tâm tưởng sinh. Bởi vì tâm tưởng khác biệt, tạo nghiệp liền không đồng nhất. Thiện nghiệp, ác nghiệp đều do tâm tạo, cho nên hình phạt trong địa ngục không phải Diêm Vương tạo ra, mà là ác nghiệp chiêu cảm. Như người nằm mộng, cảnh giới khổ vui trong mộng không có chỗ nào mà không phải là kết quả từ tâm tạo tác.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.