Tìm hiểu về trả nợ Tào Quan

Tiền Tào Quan nghĩa là tiền địa phủ. Theo quan niệm tín ngưỡng dân gian của người Việt, trả nợ Tào Quan là trả nợ mình đã vay mượn. Tiêu xài khi còn ở địa phủ mà chưa trả hết hoặc những khoản tiền bất chính mà bạn kiếm được ở kiếp trước. Kiếp này, bạn cần phải trả lại để cuộc sống được xuôi chèo mát mái, vật chất tiền của không hư hao, tránh những thứ đáng tiếc không hay xảy ra với bản thân.

Tại sao phải trả nợ Tào Quan?

Nợ Tào Quan này được hình thành ở kiếp trước do bản thân bạn đã tạo ra vô số nghiệp chướng. Do vậy, trả nợ này nhằm giúp bản thân xóa bỏ đi những điều không tốt mà mình đã làm, mong rằng kiếp này không bị trừng phạt. Trả nợ Tào Quan là trả nợ cho những nghiệp chướng trong tiền kiếp mà bạn đã mắc phải. Đồng thời, đây cũng là dịp để bản thân bạn nhìn nhận lại chặng đường mình từng trải qua, cả những điều đúng đắn và sai trái. Từ đó, có được hướng đi mới, thanh thản và hoàn thiện bản thân hơn.

Có nên cúng trả nợ Tào Quan không? Trong tín ngưỡng thờ Tam Tứ phủ, quan niệm rằng trả nợ Tào Quan để đẩy lùi những chuyện xui xẻo, không hay xảy đến như là hình phạt cho những nợ nần còn sót lại. Nếu bạn không làm lễ trả nợ Tào Quan tiền kiếp thì bạn sẽ gặp những chuyện xui rủi, làm ăn thất bại. Chính vì vậy, người ta thường phải làm lễ trả nợ Tào Quan để mong gặp nhiều may mắn trong tương lai, công danh sự nghiệp tấn tới.

Không phải ai cũng có thể tự làm lễ trả nợ Tào Quan. Trả nợ Tào Quan là một nghi thức đơn giản nhưng không thể làm tùy tiện được. Những người có đủ công đức mới có thể thực hiện nghi thức, nếu không sẽ bị báo ứng nhãn tiền, hậu quả khó lường. Vì vậy nên hiểu rõ một điều rằng, tiền này không phải tiền hối lộ và đây là cái giá phải trả cho những sai lầm mình mắc phải. Nếu như gây ra những lỗi lầm nghiêm trọng như hại người thì trả biết bao nhiêu cho đủ. Do đó, hãy cố gắng tu thân tích đức thay vì tích nghiệp.

Chuẩn bị lễ trả nợ Tào Quan 

Dưới đây là hướng dẫn về một số đồ lễ cho mâm cúng lễ Tào Quan, mọi người cùng tham khảo: 

– Hương, hoa, đèn, nến, xôi, rượu, thịt… 

– Mâm lễ vật trả nợ: Kinh âm, kinh dương, tiền thiên khố…Kinh Thọ sinh, kinh Trường thọ diệt tội bảo hộ Đồng tử Đà ra ni, kinh Nhân quả, kinh Kim cang thọ mạng, Kinh Phật đảnh tôn thắng. 

– Lồng chim, Chậu cá, mâm gạo, tiền mâm, Đường muối 

– Mâm sớ văn, mâm cúng thí thực (để riêng). 

– Hướng tốt cho lập đàn là Hướng Bắc. 

– Khi làm lễ trả nợ Tào Quan người ta sẽ trả bằng một loại tiền được gọi là “tiền Tào Quan” hay “tiền Thiên Khố”. Loại tiền này không phải tiền chúng ta hay đốt cho gia tiên. Tiền Tào Quan có hình ảnh biểu trưng cho địa phủ trên mặt tiền. Tiền này sẽ được nạp khố địa phủ, còn vong linh không sử dụng được. 

– Đối với giấy sớ cần chuẩn bị giấy sớ đầy đủ cho mỗi thành viên làm lễ trả nợ Tào Quan. Giấy sớ chuẩn bị đủ bộ cho đủ số thành viên trong gia đình gia chủ. Bộ giấy sớ bao gồm điệp dương công cứ, điệp âm, điệp âm thông hành, phật tài quan, đền hoàn, cầu an. Trong sớ ghi rõ địa chỉ, tên, hành canh (tuổi), nộp vào khố. 

Kinh Thọ Sinh và tiền Thiên Khố

Đối tượng cần làm lễ trả nợ Tào Quan?

 – Người thuộc con nhà Tứ Phủ (trình đồng), Người tu hành (theo đạo Phật hoặc đạo khác), vì cơ duyên nào đó vẫn được tiếp tục tu tập trên cõi trần, nên không phải trả nợ Tào Quan. 

– Những người tu tập không thành, người nợ mã Tứ Phủ, người Tiễn Căn và các trường hợp khác đều phải trả nợ. Với những người này nếu không trả nợ Tào Quan thì thường bị công danh, sự nghiệp trắc trở, tiền tài hao hụt, làm việc gì lớn cũng khó khăn, thậm chí là không thành, …

– Những người kiếp này đang làm điều bất lương, phạm vào nợ Tào Quan nếu không thay đổi và làm lễ trả nợ Tào Quan sẽ phải chịu hậu quả: 

  •  Sau khi rời xa trần thế: vong tiếp tục được tu tập và lại nhận kinh sách, tiền bạc được cấp phát từ Ngân Hàng Địa Phủ. Nếu tu tập đắc quả, được lên cõi cao hơn thì nợ Tào Quan được xóa bỏ. 
  •  Sau khi rời xa trần thế: vong tiếp tục được tu tập và lại nhận kinh sách, tiền bạc được cấp phát từ Ngân Hàng Địa Phủ. Nếu tu tập không thành do nghiệp quả quá nặng mà phải quay lại cõi Nhân tái sinh làm người. Nợ Tào Quan quá nhiều, cộng với nghiệp quả đó nên sẽ phải bị phá sản, nhà tan, nghiệp đổ. Vì vậy, khi sống luôn cần tu tâm dưỡng tính và tích phúc đức cho chính bản thân cũng như dòng họ để nghiệp của được giảm đi. Sau đó, lại tiếp tục một vòng luân hồi tu tập và trả nợ.

Trả nợ Tào Quan là trả nợ tiền kiếp, nam nữ cùng tuổi làm lễ như nhau. Tùy theo số tuổi mà số tiền và lễ Tào Quan khác nhau. Trên đây là một số chia sẻ về trả nợ Tào Quan. Hi vọng sẽ giải đáp được thắc mắc mọi người đang đặt ra và biết được mình cần phải làm gì khi có ý định làm lễ trả nợ Tào Quan.

Tham khảo Tiền Tào Quan: https://vietlac.net/giay-tien-tao-quan-6x23cm-5-mau

Loading

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

098 164 0961