Tìm hiểu về Thái Tuế? Thế nào là phạm Thái Tuế?

Thái Tuế là gì

Theo tín ngưỡng xa xưa thì có 60 vị thần cai quản trần gian trong 60 năm (lục thập hoa giáp). Một vị thần sẽ cai quản trần gian trong suốt 1 năm. Đến vị thần nào đương nhiệm thì vị thần đó gọi là Niên Thái Tuế.  Năm nào thần Thái Tuế là quan Hành khiển thì năm đó gọi là trị niên Thái Tuế.

Có quan niệm lại cho rằng Thái tuế là Mộc tinh trên trời, sao Mộc cứ 12 tháng quay 1 vòng. Bởi vậy, Thái Tuế còn gọi là Thái Tuế tinh quân, Tuế quân. Mộc tinh thì được gọi là Tuế tinh.

Thái Tuế vừa là sao vừa là thần linh được thờ phụng trong tín ngưỡng dân gian.

 Thái Tuế không phải hung thần mà là một hộ thần không chế cát – hung, họa- phúc. Mỗi một con giúp sẽ có những vận trình khác nhau.

Thế nào là phạm Thái Tuế

Nếu tuổi cầm tinh và năm thuộc bộ Lục Xung thì năm đó là năm hạn Thái Tuế.  Năm đó sẽ gặp nhiều biến động, trắc trở, mọi sự khó thông, kém may mắn, tiêu nhân quấy phá, dễ buồn bực, bế tắc, …

Lục Xung bao gồm có: Tý Ngọ tương xung, Sửu Mùi tương xung, Dần Thân tương xung, Mão Dậu tương xung, Thìn Tuất tương xung, Tỵ Hợi tương xung.

Trị niên Thái Tuế và tuổi cầm tinh trùng nhau thì gọi là “Trị Thái Tuế”.

Năm hạn Thái Tuế hình tuổi cầm tinh, bản mệnh cẩn thận kẻo vướng họa kiện tụng, tiểu nhân hãm hại, bị phạt tiền, mất việc, bản thân và người nhà sức khỏe có vấn đề… Hình Thái Tuế, hay còn được gọi là Thiên xung chỉ trường hợp người có tuổi con giáp cách con giáp lưu niên 6 năm, chịu ảnh hưởng Hình khắc, tức Thiên xung với lưu niên Thái Tuế.

Năm tuổi cầm tinh gặp đúng năm trong bộ Lục phá (Tý với Dậu, Tuất với Mùi, Thân với Tỵ, Ngọ với Mão, Thìn với Sửu, Dần với Hợi) với Thái Tuế gọi là Phá Thái Tuế. Năm này nên cẩn trong trong công việc, sự nghiệp cũng như con đường thăng quan tiến chức để tránh gặp phải vận rủi.

Những lưu ý với người trong năm hạn Thái Tuế

1: Tỉnh táo và cẩn trọng trong mọi việc

Trong những năm Thái Tuế, cuộc sống thường gặp nhiều bất ổn. Nên cần tránh một số việc để không gây ra tổn thất không đáng có cả về thể xác lẫn tinh thần.

Những năm nay nên hạn chế động thổ, tránh làm việc lớn. Cẩn trọng trước mọi mối quan hệ đối tác, kể cả bạn bè, người thân để tránh bị lợi dụng, thất thoát tài sản, rạn nứt quan hệ. Đặc biệt, trong các trường hợp hùn vốn đầu tư nên xem xét kỹ nước, nhờ người tư vấn để không bị lừa, rơi vào mánh lới của kẻ xấu.

Làm việc chú ý nhẫn nại, cần hết sức tỉnh táo, tránh lời khẩu thiết.

Nên tham gia nhiều hơn các hoạt động chào mừng, khánh thành, lễ cưới, lễ đính hôn để lây khí tốt đẩy lùi khí xấu.

2: Không dùng đồ dùng màu đỏ

Rất nhiều người nghe theo tập tục xưa cũ kể lại, mặc đồ đỏ vào những năm gặp hạn sẽ đẩy lùi được điều xấu.

Màu đỏ đại diện cho điều tốt đẹp, sự may mắn nên mang lại vượng khí, gia tăng may mắn. Chuyện xui rủi sẽ bớt đi phần nào.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng đồ đỏ đánh tránh vận rủi, cần phải tìm hiểu kỹ trước. Vì đầu tiên, Thái Tuế không phải hung thần, ác quỷ mà là Thần cai quản, Thần bảo hộ nên việc dùng màu đỏ hóa giải xui xẻo của phạm Thái Tuế có thể không hiệu quả. Ngoài ra, có nhiều người bát tự kỵ hỏa, dùng nhiều đồ đỏ không biết có giải được phần nào Thái Tuế không nhưng chắc chắn sẽ hại cho bản thân đầu tiên. Khi đó, không chỉ là hạn Thái Tuế nữa mà chính bản thân đã tự tạo thêm xui xẻo cho mình.

3: Không kết hôn, làm đám cưới

Không hẳn ai kết hôn vào năm phạm Thái Tuế cũng là xấu. Nhưng những con giáp phạm Tự Hình như Tuổi Hợi gặp năm Hợi, tuổi Thìn gặp năm Thìn,… thì đặc biệt nên cẩn trọng.

Tự Hình được hiểu là cái buồn xuất phát từ trong tâm, không phải do các tác động bên ngoài, tự mình suy nghĩ, sầu lo mà buồn bã, tủi hờn. Tâm không yên nên dù mọi việc có diễn ra ổn thỏa cũng không thấy vui nổi. Nên với một việc quan trọng như kết hôn, cưới gả thì nên tránh những năm phạm Thái Tuế để niềm vui được trọn vẹn.

4: Tránh đến những nơi hoang vu, hẻo lánh

Những nơi âm khí nặng như đám tang, nghĩa trang, những nơi hẻo lánh như rừng sâu núi thẳm, nhà cũ nát… là nơi là dương khí suy, âm khí vượng. Người phạm Thái Tuế trong năm nguyên khí suy giảm dễ bị khí xấu ảnh hưởng, chịu tác động xấu, vận trình gặp nhiều phá hoại. Nên tốt hơn hết nên tránh những nơi như vậy.

5: Cần chú ý an toàn cho bản thân

Sức khỏe, tính mạng là chuyện quan tâm hàng đầu. Vào những thời điểm không tốt như năm Thái Tuế thì hạn chế tất cả những hành động có thể gây nguy hiểm đến bản thân và người xung quanh. Không nên tham gia các hoạt động mạo hiểm, càng không được phóng nhanh vượt ẩu hay uống rượu lái xe, có thể dẫn đến tai ương khó ngờ. Nên chú tâm bảo dưỡng xe cộ để tránh những sự cố đáng tiếc.

6: Giữ tinh thần lạc quan

Trong năm phạm Thái Tuế, mệnh chủ nên suy nghĩ tích cực lạc quan, cũng nên tham gia những chuyện vui như tiệc tùng hay đám cưới… để nhận thêm những nguồn năng lượng tích cực.

 

Loading

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

098 164 0961