Lá bồ đề trong Phật giáo và ý nghĩa của lá bồ đề mạ vàng

Nhắc đến bồ đề là nhớ ngay đến Đức Phật. Cây bồ đề trở thành một biểu tượng của Phật giáo. Mang ý nghĩa cho trí tuệ và sự giác ngộ.

Lá bồ đề trong Phật giáo

Sau 49 ngày đêm ngồi thiền định dưới gốc cây bồ đề và thề rằng “Nếu Ta không thành đạo thì dù thịt nát xương tan, ta cũng quyết không đứng dậy khỏi chỗ này”, Đức Phật đã giác ngộ được giáo lý nhà Phật, chứng đắc quả. Trở thành bậc “Chánh đẳng chánh giác”, đạt được Đạo Vô thường. Người đã mang lòng từ bi cùng Tăng đoàn truyền đạo khắp nơi. Hi vọng con người sớm thoát khỏi khổ đau, sớm ngày giác ngộ.

Cây bồ đề có tên khoa học là Ficus Religiosa. Lá bồ đề có hình trái tim, đuôi dài. Trái tim ở đây như nói về tình yêu thương nhân loại vô bờ bến, lòng từ bị hỷ xả, bác ái của Đức Phật đến muôn dân. Người đau cho cái đau của con người, thương cho cái khổ của con người. Nên người dùng cả cuộc đời để dạy cho muôn dân cái đạo mình đã ngộ được. Tìm ra căn nguyên của khổ đau và phương pháp diệt trừ khổ đau để giải thoát khỏi vòng luân hồi sinh tử.

Cây bồ đề gắn liền với quá trình ngộ đạo của Đức Phật. Cây trở thành một biểu tượng thiêng liêng của Phật giáo. Nên cây bồ đề còn có tên gọi khác là “cây giác ngộ”.

Câu chuyện Đức Phật ngồi dưới gốc bồ đề, được cây che chở khỏi tà ma, quấy phá sớm đã ăn sâu vào lòng những người con của Phật. Chình vì vậy, cây bồ đề được trồng tại rất nhiều nơi, các cửa chùa, tịnh quán. Cây mang theo sự gửi gắm khu trừ tà ma, góp phần thúc đẩy trí tuệ, sự thanh tịnh và sớm đến giác ngộ của người tu tập.

Ý nghĩa của lá bồ đề mạ vàng

Trước khi Phật giáo xuất hiện, cây bồ đã được xem là loại cây linh thiêng. Có rất nhiều truyền thuyết xoay quanh nó. Một loại cây tượng trưng cho học vấn, trí tuệ và sự giác ngộ.

Không biết tự bao giờ, quan niệm thỉnh lá bồ đề mạ vàng mang bên mình sẽ đem lại may mắn, tài lộc, giúp xua đuổi tà ma, tránh việc xui xẻo xảy đến với bản thân và gia đình. Nhiều người xem lá bồ đề như một loại bùa hộ mệnh. 

Nhất là khi tháng cô hồn đang đến cận kề, âm phủ mở cửa, âm khí nặng nề, lá bồ đề mạ vàng lại càng trở nên quan trọng. Mang theo lá bồ đề mạ vàng như mang theo một loại pháp khí khu trừ tà ma, cũng phần nào giúp con người ổn định lại tâm tình. Tâm tĩnh thì không gì có thể quấy phá được.

Tên gọi bồ đề được phiên âm từ tiếng Phạn là Bodhi, có nghĩa là sự tỉnh thức, sự thông suốt, giác ngộ đạo lý. Vì vậy mà lá bồ đề mang nhiều ý nghĩa rất đặc biệt.

Cuộc hành trình nghiên cứu về Cây bồ đề, những tác dụng sâu xa về mặt thế giới tâm linh huyền bí và Cây Bồ đề này cho chúng ta rất nhiều điều về mặt tâm lý chiều sâu, rất tinh tế về mặt khoa học tâm linh và cũng là công cụ hỗ trợ đặc biệt về khoa học phong thủy hiện đại.

Tác dụng của việc thỉnh lá bồ đề

Không chỉ với những người tín Phật mà trong phong thủy, lá cây bồ đề cũng là một vật phật quan trọng.

Tác dụng của lá bồ đề trong phong thủy: Đem lại sự bình an, xua đuổi vận đen, giúp cho cuộc sống thuận lợi. Khu trừ ám khí, thu hút vận may, duyên lành giúp cuộc sống hạnh phúc hơn.

Lá bồ đề không chỉ thu hút tài lộc cho gia chủ. Còn như một người nhắc nhở chúng ta luôn để tâm trong sáng, không nên xuất hiện ý nghĩa xấu xa, hại người hại mình. Tránh để lại nghiệp xấu, không chỉ tổn hại đến bản thân mà còn để lại cái nghiệp cho con cháu phải gánh lấy.

Các mẫu vật phẩm từ Lá bồ đề

Lá bồ đề in hình Phật

Lá bồ đề mạ vàng là vật phẩm rất nhiều người tìm mua nên trên thị trường có rất nhiều mẫu để đáp ứng nhu cầu thị trường. Có một số mẫu như lá bồ đề được sấy khô tự nhiên, và sau đó được in hình Phật ở chính giữa lá bồ đề với mong muốn cầu bình an, may mắn.

Lá bồ đề bằng gỗ

Các sản phẩm từ gỗ mang hơi hướng cổ xưa và hoài cổ. Những người yêu văn hóa đều mong muốn sở hữu một sản phẩm lá bồ đề bằng gỗ. Những chiếc lá bồ đề được khắc bằng tay tỉ mỉ,  khắc thủ công, dùng tâm huyết của người làm tạo nên những chiếc lá bồ đề gỗ tinh xảo.

Bùa lá bồ đề

Nhiều lá bồ đề có tiếng là được thỉnh từ chùa nước ngoài: Thái Lan, Ấn Độ. Những sản phẩm này có giá trị cao nhưng cũng rất nhiều người mong muốn được thỉnh về. Tuy nhiên thực hư về nguồn gốc thì chúng ta chưa thể xác định được

Lá bồ đề treo xe ôtô

Rất nhiều chủ xe tìm mua, thỉnh về những chiếc lá bồ đề để treo trong xe, như một lá bùa khi đi đường, cầu mong đi đường bình an, gặp dữ hóa lành, đi đến nơi về đến chốn. 

Chưa biết những sản phẩm này có thật sự là lá bồ đề không. Nhưng nó cũng đã góp phần giúp người lái cảm thấy yên tâm, chắc tắc ga, vững tay chèo. Đi đường thuận lời.

Loading

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

098 164 0961